Trang chủ > Tin tức du lịch

Quảng bá sản vật, du lịch Quảng Ninh qua Clipper Race

26/02/2024 08:43:12 PM
Là sự kiện quốc tế quan trọng, thu hút lượng lớn thủy thủ, du khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 còn là cơ hội để Quảng Ninh quảng bá vùng đất, con người đến bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để thành viên các đoàn đua, ban tổ chức và du khách hiểu hơn về những đặc trưng, độc đáo trong văn hóa, du lịch cũng như sản vật địa phương của vùng đất di sản.

 

Thành viên các đội đua thích thú trải nghiệm những sản phẩm OCOP của Quảng Ninh.

 

Trong suốt những ngày 11 đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới thả neo tại Hạ Long để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho các hành trình tiếp theo của cuộc đua, tỉnh Quảng Ninh, các sở, ngành chức năng của tỉnh và TP Hạ Long đã tổ chức đón tiếp cùng nhiều hoạt động quảng bá điểm đến, trải nghiệm thú vị cho thủy thủ các đội đua và người thân. Trong đó, không gian giới thiệu sản phẩm OCOP và quảng bá du lịch Quảng Ninh được tổ chức ngay tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là một trong những hoạt động thu hút nhiều thành viên các đội đua đặc biệt quan tâm, thích thú. Một số sản phẩm OCOP, sản phẩm ẩm thực đặc sản và hàng thủ công mỹ nghệ than đá riêng có của Quảng Ninh được giới thiệu tại đây gây nhiều ấn tượng tốt đẹp cho những "đại sứ du lịch” đến từ khắp nơi trên thế giới.

Nghệ nhân Nguyễn Thị Thanh Bình tặng cho thủy thủ Đội đua thuyền buồm Wasington DC sản phẩm lưu niệm làm từ than đá.

 

Bà Nadja Dorling (Đội đua Perseverance) sau khi được thưởng thức 1 ly rượu trà hoa vàng và nước trà hoa vàng, phấn khởi chia sẻ: Tôi hết sức ấn tượng về sản phẩm trà hoa vàng của các bạn. Ngay từ cảm quan ban đầu, những búp hoa màu vàng tươi thực sự rất đẹp mắt, mẫu mã sản phẩm cũng được làm rất đẹp, trà hoa vàng được sơ chế hoặc chế biến với khá nhiều cách khác nhau. Loại trà này có hương vị dễ chịu, tạo cho tôi cảm giác hết sức thư giãn. Nó rất ngon và đặc biệt là mới lạ. Tôi chưa từng thử món đồ uống nào có hương vị và tạo ra cảm giác dễ chịu tương tự như thế này.

Các thành viên Đội đua Perseverance hào hứng khi được nhận những món quà kỷ niệm là sản phẩm OCOP tiêu biểu của Quảng Ninh.

 

Còn ông Augustin Reynolds (Đội đua Zhuhai) hào hứng chia sẻ khi cảm nhận sản phẩm mỹ nghệ được làm từ than đá - sản phẩm lưu niệm độc đáo riêng có của Quảng Ninh: Những sản phẩm lưu niệm của các bạn thật đặc biệt. Chúng tôi chưa từng thấy chúng ở Anh cũng như ở các điểm đến khác trên thế giới. Tôi được giới thiệu rằng đây là những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc thủ công từ than đá. Đó là một loại vật chất rất giòn, dễ vỡ, khó tạo hình. Như vậy, những nghệ nhân phải có kỹ thuật tinh xảo mới có thể làm được, thật tuyệt vời. Các bạn nhìn những họa tiết trên sản phẩm Trống đồng Đông Sơn này xem, thật tinh xảo; hay sản phẩm thuyền buồm này, tôi thậm chí còn cảm nhận được sự vững chắc của cột buồm và mềm mại của vải buồm… Ngày mai vợ tôi sẽ đến đây, tôi và vợ sẽ mua một vài sản phẩm để làm quà mang về.

Thủy thủ của Đội đua Qingdao tìm hiểu sản phẩm du lịch của Hạ Long, Quảng Ninh.

 

Trong 2 tuần ở Hạ Long, các đội đua không chỉ có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục thể lực, chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình vượt đại dương tiếp theo của Clipper Race mùa giải 2023 - 2024, mà còn có thời gian để trải nghiệm, khám phá du lịch, văn hóa địa phương. Qua các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch được nhiều đơn vị bố trí tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, nhiều thủy thủ của các đội đua đã có cơ hội tìm hiểu, cảm thấy ấn tượng và quyết định lựa chọn trải nghiệm một số sản phẩm du lịch của Hạ Long. Trong đó, nhiều thủy thủ đã tham gia chương trình Free Walking Tour Ha Long để khám phá văn hóa, lịch sử và cuộc sống của người dân thành phố di sản Hạ Long. Một số khác lại nhắm đến trải nghiệm nghỉ đêm trên Vịnh Di sản – Kỳ quan. Đây là một trong những sản phẩm đặc trưng của Hạ Long, Quảng Ninh được nhiều người tìm hiểu, lên kế hoạch.

Một thủy thủ chăm chú tìm hiểu sản phẩm trà hòa vàng tại không gian giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh.

 

Bà Eugenia Segovia (Đội đua Yatch Club Punta Del Este) cho biết: Tôi thực sự muốn trải nghiệm sản phẩm ngủ đêm trên tàu du lịch tại Hạ Long. Đây là một vùng biển êm ả, bình yên, thơ mông. Nó chắc chăn sẽ hoàn toàn khác biệt với hải trình mà chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện trên hải trình đua thuyền buồm vòng quanh thế giới. Với những gì đã được các bạn tư vấn, tôi tin mình sẽ được tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng trên Vịnh Hạ Long. Và chắc chắn rồi, tôi sẽ quay lại cùng gia đình, sẽ giới thiệu về trải nghiệm này cho bạn bè của mình.

Một số thủy thủ các đội đua thuyền buồm thích thú khi được tham quan, tìm hiểu về sa bàn một mỏ than truyền thống của Quảng Ninh trưng bày tại Bảo tàng Quảng Ninh.

 

Lần đầu tiên là điểm đến của cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới, Quảng Ninh đang tận dụng mọi cơ hội mang đến bạn bè quốc tế hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách với thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa đậm bản sắc, độc đáo và hấp dẫn, chào đón du khách năm châu.

Thu Hòa theo nguồn baoquangninh.vn ⇒(Đọc bài gốc tại đây)